การเลือกใช้งาน TAP

การเลือกใช้งาน Tap ให้เหมาะสมกับการทำงาน หลายๆ ท่านที่เคยใช้งาน Tap มักจะคุ้นเคยกับงาน Tap มือหรือ Hand Tap ซึ่งข้อดีของงานนี้คือสามารถใช้งานได้ทั้งรูทะลุและรูตัน โดยมีความยาวของ Chamfer อยู่ 3 แบบ คือ 1.5P, 5P และ 9P ซึ่งถ้า chamfer ยิ่งยาว ...

การเลือกใช้กาวปิดขอบ

7 วิธีในการเลือกใช้กาวปิดขอบ  (Hot melt Glue) - ชิ้นงานติดแน่นเหนียว - สามารถดึงเสี้ยนไม้ออกมาได้เยอะ - ไม่ไหลเลอะเทอะเครื่องจักร - เส้นกาวบาง - ใช้อุณหภูมิไม่สูง - ทนความร้อนได้ดี - ทำความสะอาดได้ง่าย   กาวมีกี่แบบ?  แ...

วิธีการจัดเก็บซิลิโคนยาแนว

วิธีการจัดเก็บซิลิโคน SOLIMAC หลายท่านที่ใช้งานซิลิโคนไม่หมดในครั้งเดียว คงต้องเกิดปัญหาว่าเมื่อหยิบมาใช้อีกรอบ ซิลิโคนหลอดนั้นเกิดการแข็งตัว ทำให้ต้องทิ้งไป ทั้งที่มีการใช้ไปแค่ครั้งเดียว วันนี้เรามาดูหลักการเก็บซิลิโคนโซลิแมคเบื้องต้นกันก่...

เลือกเครื่องมือสำหรับงานประกอบเพื่อความแม่นยำและถูกต้องจากการประกอบงาน

วิธีการเลือกเครื่องมือสำหรับงานประกอบเพื่อความแม่นยำและถูกต้องจากการประกอบงาน กระบวนการประกอบในอุตสาหกรรมการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ต้องการความแม่นยำของการประกอบโดยกำหนดค่าแรงบิด Torque Control และความแม่นยำตามข้อกำหนดของชิ้นงานประกอบโดยการ...

การดูแลบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิค

ระบบไฮดรอลิค (Hydraulic System) ระบบไฮดรอลิค (Hydraulic Systems) คือ การเปลี่ยนพลังงานโดยถ่ายเทพลังงานผ่านของไหลให้เป็นพลังงานกล กล่าวคือ เคลื่อนย้ายพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าไปยังอุปกรณ์ทำงาน โดยจะมีสองประเภทคือ กระบอกไฮดรอลิค และ มอเตอร์ไฮดรอลิ...

รู้จักจานทรายเรียงซ้อนและการใช้งาน

จานทรายเรียงซ้อนคืออะไร จานทรายเรียงซ้อน หรือจานทรายซ้อน หรือจานทราย (Flap Disc) คือการนำผ้าทรายตัดเป็นแผ่นเล็กๆ เรียงซ้อนกันและประกอบให้เข้ากับฝารองให้เป็นรูปแบบวงกลมเพื่อใช้งานกับเครื่องเจียร งานลบรอยเชื่อม หรืองานเก็บรอยที่ไม่ต้องการ โดยปก...

7 of 17 items : << 123 >>
© COPYRIGHT 2015 / SOLIMAC GROUP / ALL RIGHTS RESERVED