ข่าวสาร

วิธีการเลือกซื้อกาวซิลิโคนยาแนว


เคล็ดลับวิธีการเลือกซื้อกาวซิลิโคนยาแนว
ในบทความนี้เราทำความรู้จัก "ซิลิโคน" คืออะไร แต่ละประเภทเหมาะสำหรับใช้งานอย่างไร เพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อซิลิโคนยาแนวได้ถูกประเภท ถูกต้องกับพื้นผิววัสดุ
 
ซิลิโคนเป็นกาวยาวแนวชนิดหนึ่ง ทำหน้าที่ในการซีลกันน้ำ เป็นกาวยาแนวสำหรับปิดรอยต่อระหว่างพื้นผิวของวงกบประตูหน้าต่าง หรือรอยต่ออื่นๆ เช่น รอยต่อของทอปเคาน์เตอร์ครัวระหว่างหินกับเตาแก๊สแบบฝัง หรือรอยต่อระหว่างซิงค์อ่างล้างมือกับผนังที่ปูกระเบื้อง เป็นต้น
 
วิธีการเลือกซื้อกาวซิลิโคน
เทคนิคที่ควรคำนึงถึงอย่างแรกที่สำคัญคือ "การเลือกประเภทของกาวซิลิโคน" เนื่องจากซิลิโคนยาแนว มี 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ ซิลิโคนยาแนวชนิดมีกรด และซิลิโคนยาแนวชนิดไม่มีกรด หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ซิลิโคนชนิดกลาง"

- ซิลิโคนยาแนวชนิดกรด มีเทคนิดสั้นๆ ที่ควรจดจำไว้ว่า สามารถใช้กับกับวัสดุก่อสร้างอื่นๆ ได้หมด ยกเว้นแสตนเลสกับหินอ่อน เนื่องจากความเป็นกรดจะทำให้พื้นผิวแสตนเลสเกิดสนิม และทำให้การยึดเกาะไม่คงทนถาวร ชิ้นงานจะเกิดสนิมขึ้นได้ ถึงแม้จะใช้เวลาในการกัดกร่อนก็ตาม ส่วนวัสดุประเภทหินอ่อนที่ควรหลีกเลี่ยงใช้ซิลิโคนมีกรดเนื่องจากสภาวะความเป็นกรดจะทำให้น้ำมันที่มีอยู่ในตัวซิลิโคนนั้นค่อยๆ ซึมออกมาทำลายความสวยงามของหินอ่อนนั่นเอง

 

- ซิลิโคนยาแนวชนิดไม่มีกรด คือซิลิโคนที่สามารถใช้งานกับรอยต่อวัสดุก่อสร้างได้หลายพื้นผิว และซิลิโคนชนิดไม่มีกรดจะไม่มีกลิ่นฉุนในการใช้งาน

สรุปเคล็ดลับไม่ลับของการเลือกซื้อซิลิโคนยาแนวให้ถูกต้องกับพื้นผิววัสดุนั้น หวังว่าจะช่วยให้ท่านผู้ใช้งานเกิดประโยชน์ไม่มากก็น้อย หรือมีข้อสงสัยบางประการใด สามารถติดต่อสอบถามรายละเอีดยได้เพิ่มเติม ทางเรายินดีให้บริการ
 

 
SOLIMAC GROUP ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายซิลิโคนยาแนวยี่ห้อ SOLIMAC (โซลิแมค) ภายใต้มาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ทางเราพร้อมให้คำปรึกษาด้านการใช้งานซิลิโคนทุกประเภท เพียงติดต่อเราได้ที่ : @SOLIMACGROUP
 
 

© COPYRIGHT 2015 / SOLIMAC GROUP / ALL RIGHTS RESERVED