ข่าวสาร

วิธีการเลือกซื้อและใช้ผ้าทรายและกระดาษทราย


วิธีการเลือกซื้อและใช้ผ้าทราย กระดาษทรายแบบง่ายๆ

เวลาเลือกซื้อหรือใช้ผ้าทรายและกระดาษทราย คุณควรรู้อะไรบ้าง
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสินค้าผ้าทรายหรือกระดาษทรายมีความหลายหลากและแต่ละอย่างก็เหมาะกับงานแต่ละชนิดไม่เหมือนกัน เช่น ผ้ากับกระดาษแตกต่างกันอย่างไร และเบอร์ความหยาบหรือละเอียดของผ้าทราย/กระดาษทรายที่เรามักจะเห็นอยู่ด้านหลังมันหมายความว่าอย่างไร
 

ผ้าทรายและกระดาษทรายแตกต่างกันอย่างไร
ตามปกติแล้วด้วยความที่มีโครงสร้างของผ้า ทำให้ผ้าทรายมีความแข็งแรงคงทนกว่ากระดาษทรายราวๆ 2-3 เท่าตัว โดยผ้าแต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปดังนี้
 

ผ้าทรายนิ่ม
ผ้าทรายนิ่มเหมาะสำหรับนำไปฉีกใช้หรือต่อเป็นสายพานแล้วแต่หน้างานของผู้ใช้ โดยคุณสมบัติพิเศษของผ้าทรายนิ่มผู้ใช้จะสามารถนำไปขัดตามซอกหรือตามวัสดุที่โค้งมนได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นผ้าทรายนิ่มมีความนิ่มที่แตกต่างกัน ผู้ใช้ควรเลือกให้เหมาะกับหน้างานนั้นๆ สำหรับผ้าทรายนิ่มของทาง SOLIMAC GROUP ยี่ห้อ COMPASS (เข็มทิศ) หรือ NCA(กระทิง) เรามีตั้งแต่นิ่มมากไปถึงนิ่มปานกลาง เพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างไป 
 

ผ้าทรายแข็ง
ผ้าทรายแข็งเหมาะสำหรับนำไปทำเป็นสายพานทั้งหน้าแคบหรือหน้ากว้าง โดยคุณสมบัติพิเศษของผ้าทรายแข็งผู้ใช้สามารถนำไปขัดงานที่พื้นผิวเรียบ เช่น หน้าโต๊ะไม้ หรือ แผ่นสแตนเลส สำหรับผ้าทรายแข็งของทาง SOLIMAC GROUP ยี่ห้อ COMPASS (เข็มทิศ) และ NCA (กระทิง) เรามีความแข็งตั้งแต่ปานกลางถึงแข็งมากแล้วแต่งานของผู้ใช้นั้นๆ
 

ควรเลือกความหยาบหรือละเอียดแบบไหนที่เหมาะกับงาน
หลายคนอาจจะสงสัยเบอร์ที่มักปริ้นอยู่ด้านหลังของผ้าทรายหรือกระดาษทรายคืออะไร แท้จริงแล้วมันคือค่าความหยาบหรือละเอียดของผ้าทรายและกระดาษทรายนั้นๆ เบอร์ที่ต่ำจะมีความหยาบมาก ส่วนเบอร์ที่สูงจะมีความละเอียดมาก สำหรับเบอร์ที่ต่ำเหมาะกับการเปิดหน้าผิวก่อนที่จะนำไปสู่ขบวนการอื่นๆ ส่วนเบอร์ละเอียดเป็นการเก็บรายละเอียดของชิ้นงานนั้นๆ การเลือกเบอร์ผ้าทรายหรือกระดาษทรายไม่ควรทิ้งห่างเกินไปเช่น เริ่มต้นเบอร์ 80 และข้ามไปเบอร์ 400 จะทำให้ชิ้นงานออกมาไม่สวยงาม ควรเลือกที่จะข้ามเบอร์แค่ 1-2 เบอร์เท่านั้น สำหรับทาง SOLIMAC GROUP ผ้าทรายและกระดาษทรายยี่ห้อ COMPASS (เข็มทิศ) และ NCA (กระทิง) มีให้เลือกตั้งแต่เบอร์ 24-3000 แล้วแต่ชิ้นงานของผู้ใช้

SOLIMAC GROUP ซึ่งเป็นผู้ผลิตผ้าทรายและกระดาษทรายยี่ห้อ COMPASS (เข็มทิศ) และ NCA (กระทิง) ผลิตด้วยเทคโนโลยีญี่ปุ่นภายในมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี ทางเราพร้อมให้คำปรึกษาด้านการขัดทุกประเภท เพียงติดต่อเราได้ที่ : @SOLIMACGROUP

 

© COPYRIGHT 2015 / SOLIMAC GROUP / ALL RIGHTS RESERVED