ข่าวสาร

รู้จักจานทรายเรียงซ้อนและการใช้งาน


จานทรายเรียงซ้อนคืออะไร

จานทรายเรียงซ้อน หรือจานทรายซ้อน หรือจานทราย (Flap Disc) คือการนำผ้าทรายตัดเป็นแผ่นเล็กๆ เรียงซ้อนกันและประกอบให้เข้ากับฝารองให้เป็นรูปแบบวงกลมเพื่อใช้งานกับเครื่องเจียร งานลบรอยเชื่อม หรืองานเก็บรอยที่ไม่ต้องการ โดยปกติจานทรายเรียงซ้อนหรือจานทรายซ้อนจะมีขนาด 4 นิ้ว, 4.5 นิ้ว, 5 นิ้ว และ 7 นิ้ว คุณภาพของจานทรายเรียงซ้อนหรือจานทรายซ้อน ขึ้นอยู่กับคุณภาพของผ้าทรายและกาวที่นำมาผลิต จานทรายเรียงซ้อนหรือจานทรายซ้อน แยกเป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ จานทรายเรียงซ้อนหลังแข็ง และจานทรายเรียงซ้อนหลังอ่อน สำหรับจานทรายเรียงซ้อนหลังแข็งและหลังอ่อนยี่ห้อ COMPASS เรามีผ้าวัตถุดิบที่หลากหลายคุณภาพนำมาผลิต และยังผลิตได้ตามขนาดที่ลูกค้าต้องการ เราจึงมั่นใจว่าสินค้าของเราจะตอบโจทย์กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

จานทรายเรียงซ้อนหลังแข็ง (Hard Flap Disc)

โดยปกติจานทรายเรียงซ้อนหลังแข็งมักจะใช้ผ้าทรายจำนวน 72 หรือ 90 ใบ ในการผลิต เหมาะสำหรับขัดผิวชิ้นงานโลหะ ขัดสนิม ลบครีบ ที่มีลักษณะหน้าเรียบ หรือลบรอยเชื่อมที่ไม่ต้องการออกจากชิ้นงาน 

จานทรายเรียงซ้อนหลังอ่อน (Flexible Flap Disc)

จานทรายเรียงซ้อนหลังอ่อนถูกพัฒนามาเพื่อใช้งานกับชิ้นงานที่ส่วนโค้งเว้าและพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก เหมาะสำหรับขัดโลหะ ขัดสนิม ลบรอยเชื่อม ลบครีบ หรือขัดตกแต่งผิวตามต้องการ โดยปกติจะใช้ผ้าทรายจำนวน 46 ใบ ในการผลิต

ผู้ใช้งานควรเลือกชนิดของผ้าทรายและเบอร์ที่จะนำมาผลิต (ความหยาบ/ละเอียด) ให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการใช้ นอกเหนือจากนั้นควรเลือกบริษัทฯ ที่มีมาตราฐานเนื่องจากบางครั้งการผลิตที่ต่ำกว่ามาตราฐานอาจจะทำให้ จานทรายเรียงซ้อนแตกและอาจจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้เอง

SOLIMAC GROUP ยี่ห้อ COMPASS (เข็มทิศ) ผลิตด้วยเทคโนโลยีญี่ปุ่นภายใต้มาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี ทางเราพร้อมให้คำปรึกษาด้านการขัดทุกประเภท เพียงติดต่อเราได้ที่ : @SOLIMACGROUP

 

© COPYRIGHT 2015 / SOLIMAC GROUP / ALL RIGHTS RESERVED