ข่าวสาร

วิธีการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ผ้าทรายและกระดาษทราย


วิธีการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ผ้าทราย กระดาษทราย และสินค้าแปรรูปที่เกี่ยวกับผ้าทรายกระดาษทราย

ควรจัดเก็บที่อุณหภูมิเท่าไหร่
สินค้าจำพวกผ้าทรายและกระดาษทรายจะคงสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดหากจัดเก็บในอุณหภูมิประมาณ 12–35 องศาเซลเซียล และความชื้นอยู่ที่ 35-45% อย่างไรก็ตามหากเก็บในอุณหภูมิหรือความชื้นที่แตกต่างจากนี้ สินค้าผ้าทรายและกระดาษทรายก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ แต่ประสิทธิภาพอาจจะลดด้อยลงตามไปด้วย


ห้องจัดเก็บ
สินค้าจำพวกผ้าทรายกระดาษทรายและสินค้าแปรรูปที่ทำมาจากผ้าทรายหรือกระดาษทราย เช่น ล้อทราย, ล้อทรายมีแกน, ผ้าทรายสายพาน กระดาษทรายสายพาน จานทรายหรือที่เรียกว่าจานทรายเรียงซ้อนหลังแข็ง และ จานทรายเรียงซ้อนหลังอ่อน ทุกสินค้าล้วนมีส่วนผสมจากเคมี ดังนั้นเพื่อรักษาสภาพให้สมบูรณ์ที่สุดควรจัดเก็บให้พ้นแสงแดด และไม่ควรวางกับพื้นซีเมนต์โดยตรงเนื่องจากพื้นซีเมนต์มีความชื้นสัมผัสอาจจะส่งผลให้สินค้าผ้าทรายหรือกระดาษทรายของคุณด้อยประสิทธิภาพตามไปด้วย


วิธีการจัดเก็บ
วิธีการจัดเก็บสามารถแยกได้หลายประเภทตามประเภทสินค้านั้นๆดังต่อไปนี้

จานทรายเรียงซ้อนหลังแข็ง และจานทรายเรียงซ้อนหลังอ่อน (จานทราย, จานทรายซ้อน, กระดาษทรายเรียงซ้อน)
- ควรจัดเก็บในกล่อง
- หลีกเลี่ยงการวางสัมผัสกับแดดโดยตรง
- ไม่ควรวางสัมผัสกับพื้นที่มีความชื้น

ล้อทราย และล้อทรายมีแกน (ล้อแกน, ล้อทรายแกน)
- ล้อทรายมีแกน หรือล้อทรายแกนสามารถจัดเก็บในชั้นวางหรือเก๊ะที่จัดเตรียมได้
- ล้อทรายที่มีขนาดใหญ่ควรจะจัดเก็บบนชั้นวางอย่างเรียบร้อย
- หลีกเลี่ยงการวางสัมผัสกับแดดโดยตรง
 

ผ้าทรายสายพาน และกระดาษทรายสายพาน
- ผ้าทรายสายพานหรือกระดาษทรายสายพานโดยเฉพาะขนาดหน้ากว้างควรพร้อมใช้งานหลังจากผลิตเสร็จเกิน 24 ชั่วโมง
- ควรแขวนผ้าทรายสายพาน หรือกระดาษทรายสายพาน และถ้าเป็นไปได้ควรแขวนผ้าทรายสายพาน และกระดาษทรายสายพานใกล้ๆกับเครื่องที่ใช้งาน เนื่องจากผ้าทรายสายพานหรือกระดาษทรายสายพานเส้นนั้นๆจะคุ้นชิ้นกับอุณหภูมิในบริเวณนั้น ทำให้คุณภาพผ้าทรายสายพานและกระดาษทรายสายพานคงสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด
- ตัวแขวนผ้าทรายสายพานและกระดาษทรายสายพานไม่ควรเป็นเหล็กหรือสแตนเลส ควรจะเป็นวัสดุจากไม้ หรือ ท่อ PVC และควรมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4 นิ้วหรือมากกว่า และควรแขวนผ้าทรายสายพานกระดาษทรายสายพานให้สูงกว่าพื้นสัมผัสอย่างน้อย 4 นิ้วขึ้นไป


สินค้ามีอายุการจัดเก็บหรือไม่
สินค้าจำพวกผ้าทรายกระดาษทรายหรือสินค้าแปรรูปต่างๆมักจะมีอายุในการใช้งานที่ยาวกว่า 2 ปี นับจากวันที่ผลิต อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาอาจจะขึ้นอยู่กับปัจจัยการจัดเก็บเบื้องต้น หากจัดเก็บได้อาจจะอยู่ได้มากถึง 3 ปี



SOLIMAC GROUP ซึ่งเป็นผู้ผลิตผ้าทรายและกระดาษทรายยี่ห้อ COMPASS (เข็มทิศ) และ NCA (กระทิง) ผลิตด้วยเทคโนโลยีญี่ปุ่นภายในมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี ทางเราพร้อมให้คำปรึกษาด้านการขัดทุกประเภท เพียงติดต่อเราได้ที่ : @SOLIMACGROUP

 

 

© COPYRIGHT 2015 / SOLIMAC GROUP / ALL RIGHTS RESERVED